Những cầu thủ Ngoại Hạng Anh vắng mặt vì tham dự AFCON và Asian Cup

0
85

Giải Africa Cup of Nations (AFCON) và Asian Cup sẽ diễn ra từ 13/1 đến 11/2 tới đây, và rất nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Ngoại Hạng Anh sẽ trở về tham dự cùng đội tuyển quốc gia.

Dưới đây là danh sách cụ thể các cầu thủ sẽ vắng mặt của từng đội bóng.

Arsenal

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu của Arsenal sẽ tham dự Asian Cup cùng đội tuyển Nhật Bản, và nếu như Nhật vào đến chung kết của Asian Cup thì Tomiyasu sẽ vắng ít nhất 5 trận đấu của Arsenal.

Ngoài Tomiyasu, Arsenal cũng sẽ thiếu vắng Mohamed Elneny vì anh sẽ tham dự AFCON cùng đội tuyển Ai Cập.

Takehiro Tomiyasu (Arsenal) sẽ tham gia Asian Cup 2024 cùng đội tuyển Nhật Bản.

Aston Villa

Aston Villa chỉ vắng duy nhất Bertrand Traoré, nhưng sự thiếu vắng này có lẽ sẽ không ảnh hưởng nhiều vì lần gần nhất anh này ra sân cho Aston Villa là từ tận tháng 10.

Bournemouth

Dango Ouattara và Antoine Semenyo của Bournemouth sẽ vắng mặt trong những trận đấu tới do tham gia AFCON cùng đội tuyển quốc gia của mình.

Brentford

Brentford sẽ tổn thất đáng kể khi thiếu vắng tiền đạo Yoane Wissa (Đội tuyển Congo) trong hoàn cảnh 2 tiền đạo còn lại là Ivan Toney và Bryan Mbeumo đều không thể thi đấu. Saman Ghoddos – người đã ra sân 7 trận liên tiếp cho Brentford – cũng sẽ tham gia Asian Cup cùng đội tuyển Iran và Frank Onyeka tham gia AFCON cùng Nigeria.

Brentford còn có cầu thủ trẻ Kim Ji Soo được gọi lên tuyển Hàn Quốc, nhưng cậu này vẫn chưa ra mắt đội 1 từ khi chuyển đến mùa hè vừa rồi.

Brighton

Kaoru Mitoma sẽ là cầu thủ then chốt trong kỳ Asian Cup này của đội tuyển Nhật Bản. Hai cầu thủ khác của Brighton là Tariq Lamptey (Ghana) và Simon Adingra (Bờ Biển Ngà) dù được gọi lên đội tuyển quốc gia của mình, nhưng đều đang bị chấn thương.

Kaoru Mitoma (Brighton) sẽ là nhân tố then chốt của đội tuyển Nhật Bản.

Burnley

Burnley là 1 trong 3 đội ở Ngoại Hạng Anh sẽ vắng mặt cầu thủ nào do Asian Cup và AFCON.

Chelsea

Chelsea sẽ chỉ vắng tiền đạo Nicolas Jackson – người dự kiến sẽ có màn ra mắt đội tuyển quốc gia Senegal lần đầu tiên. Thiếu Nicolas Jackson, Chelsea hiện chỉ còn duy nhất một tiền đạo có thể thi đấu trong giai đoạn này. Nhưng kỳ chuyển nhượng mùa đông đang mở cửa và có thể Chelsea sẽ mang về một (hoặc có thể hơn) tiền đạo mới.

Chelsea sẽ thiếu Nicolas Jackson, nhưng có dự định mua thêm tiền đạo mới.

Crystal Palace

Jordan Ayew sẽ về tham gia AFCON cùng đội tuyển Ghana.

Everton

Everton sẽ vắng Idrissa Gueye do tham gia AFCON cùng đội tuyển Senegal. Abdoulaye Doucouré đã từ chối lên tuyển Mali để ở lại giúp câu lạc bộ.

Fulham

Fulham sẽ vắng 3 cầu thủ: Calvin Bassey và Alex Iwobi thi đấu cho tuyển Nigeria, còn Fodé Ballo-Touré thi đấu cho tuyển Senegal.

Liverpool

Liverpool sẽ thiếu đi 2 cầu thủ đang có phong độ cao và vai trò rất quan trọng trong đội hình, là Mohamed Salah (Ai Cập) và Wataru Endo (Nhật Bản).

Liverpool sẽ vắng cầu thủ quan trọng nhất của họ: Mohamed Salad.

Luton

Luton chỉ thiếu vắng Issa Kaboré – cầu thủ được mượn từ Manchester City.

Manchester City

Manchester City sẽ hưởng lợi ở giai đoạn này khi họ không có cầu thủ nào phải tham gia AFCON và Asian Cup.

Manchester United

André Onana được gọi lên tuyển Cameroon, nhưng anh được cho phép sẽ tập trung muộn để tham gia trận đấu với Tottenham. Sofyan Amrabat cũng sẽ vắng mặt do tập trung cùng tuyển Morocco.

Thủ môn André Onana được phép tập trung muộn để chơi trận Manchester United – Tottenham Hotspurs.

Newcastle

Newcastle sẽ không thiếu vắng cầu thủ nào trong đội hình hiện tại, nhưng nếu họ mua tiền đạo Boulaye Dia – như những đồn đoán gần đây – thì cầu thủ này sẽ vắng mặt vì tham gia AFCON cùng Senegal.

Nottingham Forest

Nottingham Forest là đội sẽ thiếu hụt nhiều lực lượng nhất khi có tới 6 cầu thủ tham gia AFCON, gồm Serge Aurier, Willy Boly, Ibrahim Sangaré của tuyển Bờ Biển Ngà, và Cheikhou Kouyaté (Senegal), Moussa Niakhaté (Senegal), Ola Aina (Nigeria).

Sheffield United

Sheffield United chỉ có duy nhất 1 cầu thủ đội 1 tham gia AFCON là Anis Ben Slimane.

Tottenham Hotspurs

Tottenham cũng là một trong những đội chịu tổn thất lớn khi có tới 3 cầu thủ quan trọng về tham dự cùng đội tuyển quốc gia, là đội trưởng Son Heung Min (Hàn Quốc), tiền vệ Pape Sarr (Senegal) và Yves Bissouma (Mali) – những người đang có một mùa giải rất thành công. Nếu đội tuyển Hàn Quốc đi sâu vào Asian Cup, Son Heung Min có thể sẽ vắng mặt đến giữa tháng 2.

Thách thức lớn cho Tottenham khi thiếu đi người đội trưởng Son Heung Min.

West Ham

West Ham sẽ gặp khó khăn khi Mohammed Kudus lên tuyển Ghana, trong khi chân sáng tạo còn lại của họ là Lucas Paquetá lại đang chấn thương. Họ cũng sẽ thiếu cả hậu vệ Nayef Aguerd (Morocco).

Wolves

Hwang Hee Chan (Hàn Quốc) đã ghi tới 10 bàn thắng ở Ngoại Hạng Anh và sẽ là một thách thức cho Wolves khi thiếu đi cầu thủ này trong giai đoạn sắp tới. Họ còn thiếu cả hậu vệ cánh Rayan Aït-Nouri (Algeria) và Boubacar Traoré (Mali).

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận