Tình cảnh bi đát cả trong và ngoài sân cỏ của Everton

Một đoạn phim đăng tải trên mạng cho thấy những người hâm mộ của Everton đang chửi rủa các cầu thủ sau trận thua 4-0 trước Tottenham cuối tuần vừa rồi. Dù những lời lăng mạ ấy đã vấp phải phản đối của đa số những người hâm mộ khác, nhưng nó cũng thể hiện rõ sự phẫn nộ của cổ động viên Everton trước tình cảnh bi đát của đội nhà. Sự phẫn nộ ấy không chỉ trước những kết quả trên sân cỏ, mà còn xung quanh hàng loạt các vấn đề của đội bóng.

Trên sân cỏ, Everton đã để thua cả 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải với tổng tỷ số 7-0. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của mình Everton thua cả hai trận mở màn với cách biệt ba bàn trở lên. Chỉ có Everton và Southampton là chưa ghi bàn trong Premier League mùa này. Everton chỉ có hai cú sút trúng đích, thấp nhất trong giải đấu, và đến thời điểm tiếng còi kết thúc trận đấu với Brighton vang lên, hơn một nửa cổ động viên trên sân vận động Goodison Park đã bỏ về.

Jordan Pickford mắc sai lầm lớn trong trận đấu vừa qua.

Dominic Calvert-Lewin không có được phong độ tốt. Nhưng Everton chỉ có 2 lựa chọn khác có thể chơi tiền đạo là Maupay và Beto. Illiman Ndiaye có thể chơi hộ công phía sau. Ở vị trí hậu vệ cánh, Everton không có nhiều lựa chọn. Hàng tiền vệ cũng vậy. Và sai lầm của Jordan Pickford hi vọng chỉ là khoảnh khắc, thay vì dấu hiệu cho thấy khả năng của thủ thành này đang tụt giảm. Trận đấu vòng thứ 3 với Bournemouth cuối tuần này sẽ là một trận đấu lớn với Everton.

Nhưng những khó khăn đó không là gì so với những thứ ngoài sân cỏ. Việc bán Amadou Onana cho Aston Villa giúp Everton giảm bớt mối lo về việc bị trừ điểm lần thứ 3, nhưng vấn đề đáng lo ngại là tình hình sở hữu của Everton. Cổ động viên đội bóng đã phản đối chủ sở hữu Farhard Moshiri trong nhiều năm. Nhưng sẽ chẳng dễ dàng gì mà có người mới tiếp quản Everton, khi mà đội bóng này hiện đang nợi tới 400 triệu bảng.

Cổ động viên Everton biểu tình phản đối chủ sở hữu.

Dù vậy, vẫn có những lý do để lạc quan, khi mà 2 mùa giải trước Everton cũng để thua 2 trận mở màn và họ vẫn ổn. Everton cũng đang có một huấn luyện viên xuất sắc là Sean Dyche. Họ cũng vẫn giữ được một tài năng “homegrown” ở câu lạc bộ là Jarrad Branthwaite. Và vào thời điểm này năm sau, họ sẽ có một sân vận động mới hiện đại hơn.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận