Vòng bảng Champions League 2024-25: Liverpool gặp Real Madrid, Arsenal gặp PSG

Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải 2024-25 đã có, và dưới đây là những trận đấu đáng chú ý:

Real Madrid sẽ đối đầu với Liverpool, cũng như gặp lại Borussia Dortmund, tái hiện trận chung kết mùa trước, nơi đội bóng Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-0 để nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League thứ 15, kỷ lục của giải đấu.

Liverpool sẽ gặp AC Milan, đối thủ của họ trong trận chung kết lịch sử năm 2005. Bayer Leverkusen, đội bóng của cựu tiền vệ Liverpool Xabi Alonso, cũng sẽ hành quân đến Anfield trong vòng bảng.

Aston Villa, lần đầu tiên tham dự giải đấu kể từ mùa giải 1982-83, sẽ đối đầu với nhà vô địch Bundesliga Leverkusen, tái hiện trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1982, và cũng sẽ gặp Juventus, đội đã thất bại trong trận chung kết năm 2017.

Barcelona sẽ đụng độ Bayern Munich và nhà vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City sẽ đối đầu với nhà vô địch Serie A Inter Milan.

Lịch thi đấu của Champions League 2024-25 sẽ được công bố vào thứ Bảy, ngày 31 tháng 8.

Thể thức mới của Champions League là như thế nào?

Champions League 2024-25 đánh dấu mùa giải đầu tiên của giải đấu dưới thể thức mới. Số đội tham dự đã được mở rộng từ 32 lên 36 và vòng bảng đã được bỏ đi. Thay vào đó, tất cả các đội cạnh tranh ở chung 1 bảng lớn và thi đấu với 8 đối thủ khác nhau. Sẽ không có câu lạc bộ nào sẽ đối đầu với câu lạc bộ khác đến từ cùng một quốc gia, và chỉ có thể đối đầu tối đa hai đội của 1 quốc gia khác.

Sau khi giai đoạn này kết thúc, dự kiến sẽ vào cuối tháng 1, tám đội đứng đầu bảng sẽ trực tiếp đủ điều kiện vào vòng loại trực tiếp gồm 16 đội, tám suất còn lại sẽ được quyết định bởi một loạt trận play-off hai lượt giữa các đội xếp từ thứ 9 đến 24 trong giải đấu. Vòng 16 đội trở đi sẽ được xếp hạt giống, do đó các đội kết thúc ở vị trí thứ nhất và thứ hai trong giai đoạn giải đấu sẽ không thể đối đầu với nhau cho đến trận chung kết.

Tổng cộng, sẽ có 189 trận đấu trong toàn bộ giải đấu, kết thúc bằng trận chung kết tại Munich vào ngày 31 tháng 5, tăng từ 125 trận trước đó.

Chi tiết kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2024-25:

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận